Thông tin liên hệ:

Giải pháp giám sát PD online định kỳ cho máy phát thủy điện

Giai_phap_giam_sat_pd_online_dinh_ky

Giải pháp giám sát PD online định kỳ cho máy phát thủy điện

Ứng dụng cho giải pháp giám sát PD, Iris Power thiết kế và sản xuất cảm biến (Epoxy-Mica Capacitors – EMCs) và dụng cụ đo (PDA-IV) có thể loại bỏ nhiễu thành công khỏi xung PD hiệu quả. Đặc biệt, người dùng có thể thực hiện thử nghiệm PD, phân tích kết quả nhanh chóng chỉ sau 2 ngày đào tạo.

THÔNG TIN SẢN PHẨM

Mục Lục Bài Viết

Trong xu hướng phát triển tất yếu, các nhà máy tiên tiến trên thế giới cũng như tại Việt Nam đều đang hướng đến việc vận hành ổn định, tin cậy, hiệu quả ở mức độ cao nhất. Vì thế, việc giám sát PD online định kỳ ở máy phát trong nhà máy thủy điện trở thành nhu cầu hết sức quan trọng và là ưu tiên số một hiện nay.

Ý nghĩa của việc lắp đặt hệ thống giám sát PD online định kỳ cho máy phát thủy điện

Hệ thống giám sát phóng điện cục bộ (PD) sử dụng để giám sát hệ thống cách điện trên GIS, máy biến áp, máy quay, động cơ, dây cáp hoặc thiết bị điện áp cao khác. Đối với máy phát, các công cụ trong hệ thống PD có tác dụng thiết kế để ghi dữ liệu dài hạn, xử lý báo động, nhận dạng sự kiện, tích hợp hệ thống theo dõi máy phát liên tục theo thời gian, đồng thời lập kế hoạch bảo trì và ngăn ngừa sự cố cho máy một cách hiệu quả.

Lợi ích khi lắp đặt giải pháp giám sát PD online định kỳ và phân tích PD cho máy phát thủy điện:

  • Giám sát, thu thập và phân tích dữ liệu PD bất kỳ thời điểm nào trong suốt thời gian vận hành và thiết bị vẫn hoạt động bình thường.
  • Ghi lại PD qua thời gian, xây dựng được xu hướng phát triển của PD và đưa ra những cảnh báo sớm cho những sự cố có thể sắp xảy ra kịp thời
  • Tạo điều kiện bảo trì thiết bị theo tình trạng thực tế của máy để tiết kiệm chi phí bảo trì, sửa chữa, đảm bảo vận hành với độ tin cậy cao, ổn định và liên tục.

Các thành phần của hệ thống giám sát PD online định kỳ dùng để lắp đặt cho máy phát thủy điện

+ Phần cứng

Bộ máy móc, thiết bị lắp đặt hệ thống PD cho máy phát thủy điện gồm có:

  • Cảm biến EMCs – 80 pF.
  • Bộ thu thập dữ liệu PDA-IV.

Cam-bien-EMCs-80-pF-giam-sat-PD-online-dinh-ky

Hình ảnh 1: Cảm biến EMCs – 80 pF

PDA-IV-giam-sat-pd-online-dinh-ky

Hình ảnh 2: Bộ thu thập dữ liệu PDA-IV của hệ thống giám sát PD online định kỳ

+ Phần mềm

Phần mềm PD View và IAM nhận dữ liệu từ thiết bị đo, sau đó sẽ phân tích và xuất báo cáo tình trạng PD trong dây quấn Stator với độ chính xác cao.

+ Dịch vụ

Dịch vụ thu thập và phân tích dữ liệu PD định kỳ với tần suất thực hiện tùy theo tình trạng thực tế của máy phát thủy điện đang được giám sát PD online định kỳ.

Quy trình lắp đặt hệ thống giám sát PD online định kì PDA-IV

Bước 1: Khảo sát và xác định vị trí lắp đặt cảm biến EMCs, hộp đấu nối.

Bước 2: Lập phương án thi công lắp đặt các thiết bị tại các vị trí đã khảo sát.

Bước 3: Đấu nối và cân chỉnh tín hiệu, đảm bảo đúng theo công nghệ lọc nhiễu của hãng.

Bước 4: Lấy dữ liệu từ hộp đấu nối về thiết bị thu thập PDA-IV, kết nối với máy tính đã cài đặt các phần mềm chuyên dụng của hãng để đưa ra các phân tích PD.

Tại sao nên lựa chọn lắp đặt hệ thống giám sát PD online định kì PDA-IV của Iris Power do S5T cung cấp?

Tại sao nên chọn giải pháp giám sát PD online định kỳ của Iris Power?

Trong quá trình giám sát PD online định kỳ, có rất nhiều tín hiệu nhiễu đến từ nhiều nguồn, có thể là từ trong nội tại máy phát, cũng có thể đến từ ngoài hệ thống nên việc phân tích PD trở nên rất khó khăn. Chính vì vậy, công nghệ lọc tách nhiễu khi giám sát và phân tích dữ liệu về PD của các hãng trở thành tiêu chuẩn chất lượng và giá trị riêng biệt. 

Đối với máy phát thủy điện, dựa vào kích thước hình học và cấu tạo dây quấn Stator mà có thể chọn sử dụng các giải pháp giám sát PD online định kỳ, online liên tục, sử dụng một hay phối hợp nhiều cảm biến kiểu tụ cùng nhau, kết hợp với thiết bị thu thập dữ liệu công nghệ cao chuyên dụng để có thể loại bỏ hầu hết các loại nhiễu và chỉ giữ lại tín hiệu PD để phân tích tình trạng của máy. Đặc tính của xung PD là xung dòng điện thời gian tăng đặc biệt nhanh và nằm chủ yếu ở dải tần từ 50 – 250 MHz. Các nhiễu lớn, biên độ cao đều nằm ở dải tần số dưới 20MHz. 

Iris Power chuyên nghiên cứu và ứng dụng các giải pháp giám sát PD Online, Offline hàng đầu và nổi tiếng trên toàn thế giới. Ứng dụng cho giải pháp giám sát PD, Iris Power thiết kế và sản xuất cảm biến (Epoxy-Mica Capacitors – EMCs) và dụng cụ đo (PDA-IV) có thể loại bỏ nhiễu thành công khỏi xung PD hiệu quả. Và đặc biệt, người dùng có thể thực hiện thử nghiệm PD, phân tích kết quả nhanh chóng chỉ sau 2 ngày đào tạo.

Tại sao nên lựa chọn dịch vụ lắp đặt hệ thống giám sát PD online định kỳ do S5T cung cấp?

S5T hiện nay là đại lý duy nhất tại Việt Nam được ủy quyền phân phối hệ thống giám sát PD do Iris Power cung cấp. Chúng tôi tự hào vì các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đều có kinh nghiệm, năng lực để mang những giá trị tốt nhất cho khách hàng:

  • S5T sở hữu đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, có hiểu biết chuyên sâu, đã tham gia nhiều dự án thực tế để lắp đặt hệ thống PD như: lắp đặt hệ thống giám sát Online tại Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 4; dự án hệ thống giám sát, thu thập và phân tích dữ liệu PD định kỳ tại Air Liquid Việt Nam, và nhiều dự án khác)
  • Ứng dụng công nghệ cao của hãng Iris Power có uy tín, tiên tiến hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực giám sát PD hiện nay.
  • Giúp tăng hiệu quả, tối ưu chi phí sản xuất, tăng độ tin cậy cho máy phát thủy điện đang được giám sát. 
  • Đội ngũ kỹ sư S5T được đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm, đồng hành cùng các chuyên gia hàng đầu về phân tích PD của hãng Iris Power luôn theo sát quá trình, sẵn sàng hỗ trợ mọi lúc mọi nơi: hỗ trợ từ xa, hỗ trợ trực tiếp.
  • Quy trình làm việc chuyên nghiệp từ khâu tư vấn, thiết kế, lắp đặt, chuyển giao, hỗ trợ đến chăm sóc khách hàng sau mua.

Để được tư vấn chi tiết về từng giải pháp giám sát PD online định kỳ phù hợp cho nhà máy, thiết bị… Hãy kết nối với chúng tôi bằng cách gửi yêu cầu đến hòm thư, hoặc liên hệ qua địa chỉ sau:

  • Địa chỉ: Công ty CP Công nghệ và giải pháp S5T Việt Nam.
  • Lô B15, Khu tái định cư Dương Nội, Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội.
  • Tel: 0243 540 1858 – Fax: 0243 540 1859
  • Email: info@s5t.com.vn
Gửi yêu cầu tư vấn - mua hàng

Quý khách và đối tác cần tư vấn thêm về sản phẩm, dịch vụ của chúng tôi, vui lòng liên hệ Hotline 0243 540 1858 hoặc để lại thông tin để được tư vấn miễn phí

TẢI TÀI LIỆU

Vui lòng để lại thông tin bên dưới. Bạn sẽ nhận được ebook qua email.